Chuyên các sản phẩm của nội thất 190 như bàn làm việc, bàn giám đốc, ghế văn phòng, ghế giám đốc, tủ tài liệu gỗ, tủ tài liệu sắt, hộc di động...

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tự mua một bộ tủ bếp module về nhà tự lắp chưa? Bạn có tưởng tượng được việc tự tay mình đi mua tủ bếp đóng sẵn ở đâu để tự lắp. Hay như lựa chọn mẫu cánh cửa bếp, căn ke cách kích thước của căn bếp chưa?


Trong cuộc sống hiện đại ngày này, khi mà mọi thứ đều được tự động hóa. Các thiết kế thông minh được sáng tạo ngày càng nhiều. Con người luôn luôn vận động và sáng tạo không ngừng để tạo ra những không gian sống khác biệt. mang đậm dấu ấn cá nhân. Việc lên ý tưởng thiết kế nhà bếp cũng nằm trong sự sáng tạo không giới hạn đó.

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Bởi thế mà việc tự mua đồ dùng về thiết kế nhà bếp cũng không còn quá xa lạ. Tại Việt Nam, các đơn vị cung cấp các mẫu tủ bếp đóng sẵn (tủ bếp modul) còn khá ít. Người tiêu dùng thường phải nhờ đến các công ty nội thất thiết kế theo form chung. Gợi ý thêm cho bạn mẹo bài trí nội thất tủ bếp theo phong thủy mang tài lộc: https://goo.gl/Dh4Mhi

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Nội thất Đức Khang– Tủ bếp Gỗ Việt là đơn vị uy tín cung cấp các tủ bếp đóng sẵn uy tín thương hiệu trên thế giới. Đến với chúng tôi bạn sẽ choáng ngợp trong thiên đường tủ bếp gỗ và phụ kiện tủ bếp. Vậy có lí gì mà chúng ta không bắt tay vào việc tự lên ý tưởng thiết kế nhà bếp và thực hiện nó nhỉ?

Lưu ý bài viết này sẽ không chú trọng vào các bước lắp ghép tủ bếp mà nêu ra các phần mà bạn phải mua. Để có được một căn bếp hoàn chỉnh với đầy đủ công năng khi tự lắp nhé!.

Bước 1: Lựa chọn Tủ bếp modul (Thùng module)

Tủ bếp gần như là linh hồn của căn bếp. Vì vậy sau khi có được một không gian bếp phù hợp thì bước đầu tiên chính là thiết kế tủ bếp.

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Thị trường hiện nay cung cấp các loại tủ bếp gỗ đóng sẵn đa dạng với các kích thước khác nhau tuy nhiên thùng modul lại bị giới hạn theo form thiết kế của nhà sản xuất. Bởi thế, để có được chiếc tủ bếp đúng ý mình việc phải làm trong bước thứ nhất chính là lựa chọn kích thước thùng modul tủ bếp. Có 2 dạng là tủ cao và tủ tường sẽ nói rõ ở phần dưới.

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Nói một cách đơn giản chính là lựa chọn các khối tủ tách rời riêng lẻ để ghép lại. Các thùng này sẽ tương ứng với kích thước của tủ trên, tủ dưới (Tủ cao, tủ tường). Bạn nên chọn loại module tủ bếp linh động điều chỉnh khi lắp (ráp ngắn, dài).

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Bước 2: Ngăn kéo tủ bếp (Drawer fronts)
Trong thiết kế nhà bếp, ngăn kéo tủ bếp chính là cứu thân cho việc lưu trữ và lại hết sức gọn gàng và dễ phân loại. Lựa chọn ngăn kéo tủ bếp theo các tiêu chí như sau:

Vừa vặn với modul tủ bếp;
Hệ thống thiết kế ray trượt hoạt động tốt.
Đây là hai lưu ý cơ bản nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những ngăn kéo với kích thước khác nhau và phân loại rõ ràng chức năng lưu trữ của từng ngăn một. Bao gồm: ngăn kéo kéo ra, ngăn kéo ngang, ngăn kéo sâu và ngăn kéo góc.

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Tiêu chuẩn nên áp dụng là tối đa chứa 50kg/1 ngăn kéo âm mà bạn vẫn có thể kéo đẩy dễ dàng.

Bước 3: Tủ treo tường (Wall Cabinets)
Chiều cao thông thường của tủ bếp treo (tủ tường) dao động từ 50 – 60cm. Chiều sâu khoảng 30 cm. Tủ tường cần thiết kế cân xứng với chiều cao của người sử dụng. Được tính theo công thức độ dài sải tay.

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Bước 4: Tủ cao (High Cabinets)

Tủ bếp dưới nên có chiều cao khoảng 80 – 90 cm. Chiều sâu trung bình là 50 cm. Lưu ý kích thước này là kích thước xưởng sản xuất tủ bếp của Nội thất Hạnh Phúc tính toán. Dựa trên chiều cao trung bình hợp lý của người Việt.

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Từ những tính toán trên cộng lại, ta sẽ thấy tổng chiều cao của tủ bếp tường và tủ bếp cao khoảng từ 2,2m – 2,4m. Tầm với tính từ sàn tối đa là 1,8m.

Kích thước này đảm bảo được an toàn về sức khỏe cho người sử dụng. Tránh được nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp do sai tư thế hoặc bị kéo căng quá nhiều.

Bước 5: Tủ để các thiết bị nhà bếp (Cabinets for built-in appliance)
Tủ bếp để các thiết bị ẩn như: lò vi sóng, tủ lạnh, lò nướng, máy rửa bát,…. Để có được lựa chọn hợp lý bạn nên lựa chọn trước các thiết bị nhà bếp với các kích thước chi tiết chính xác để có thể vừa vặn với tủ để. Vừa vặn ở đây nghĩa là khoảng trống tầm 3 – 4cm nhé.

Một số ý tưởng hay giúp bạn thiết kế và bài trí tủ bếp

Bước 6: Cánh cửa tủ bếp
Việc đầu tiên là lựa chọn cánh tủ bếp theo phong cách của tủ bếp và không gian bếp. Bạn cần xác định mình đang lên ý tưởng thiết kế nhà bếp theo xu hướng nào. Là cổ điển? Hiện đại? hay bán cổ điển? Từ đó lựa chọn ra mẫu cánh tủ bếp phù hợp.

Sau đó làm kích thước sao cho ôm khít không để chuột, gián có thể vào trong tủ được.

Bước 7: Miếng ốp và dải trang trí (Cover panel & deco strips)

Ý tưởng thiết kế nhà bếp chắc chắn không thể thiếu được việc lên kế hoạch trang trí rồi. Lựa chọn miếng ốp tường như thế nào, dải trang trí ra sao,… cần phải hài hòa với màu của tường và tủ bếp.

Bước 8: Khung, chân tủ (Frame, rail, legs & plinths)
Các phụ kiện đi kèm tủ bếp cũng là việc bạn không thể bỏ qua. Việc lựa chọn tay nắm, bản lề cần chắc, chất lượng không bị gỉ sét.

Khung và chân tủ có thể làm bằng nhựa hoặc nhôm kháng mối mọt và chống ẩm. Chiều cao khoảng từ 10cm – 15 cm.

Phía dưới bồn rửa cần lắp một tấm nhôm mỏng chống thấm nước phủ mặt đáy. Ngày nay người ta hay sử dụng các loại bếp được thiết kế âm tạo cảm giác thoáng, rộng hơn cho cả không gian bếp.

Trên đây là 8 bước lựa chọn cần thiết nhất trong việc tự lên ý tưởng thiết kế nhà bếp về nội thất. Hy vọng bạn sẽ có được một căn bếp hoàn hảo mang đậm dấu ấn của mình.

2 nhận xét:

  1. kính cường lực đẹp và ngày càng đc sử dụng nhiều, cá nhân m cũng rất thích . Bên công ty m cũng thi công kính cường lực http://kinhcuongluchn.com/

    Trả lờiXóa
  2. Tại HCM làm kính cường lực ở đâu rẻ nhỉ mn ? Mình muốn thi công phần cầu thang kính cường lực + mái kính lấy sáng.

    Trả lờiXóa

Liên kết tài trợ

statistics

Được tạo bởi Blogger.